November 2, 2013

First Meetup

หลายวันก่อนไอแก๊นพูดถึงเว็บ Meetup ให้ฟัง แล้วคืนเมื่อวานซืนก็ไปอ่านเจอในบทความซักอันอีก เลยอยากรู้อยากเห็นเข้าไปดู

Meetup เป็นเว็บชุมชน ที่มีคนอยากจัดกิจกรรมเจอคนใหม่ๆ หรือมีความสนใจร่วมกัน นัดมาเจอกันครับ ตั้ง group ตั้ง event แล้วก็ออกไปเจอกัน ลองสมัครเข้าไปดูก็ต้องตกใจว่า ในกรุงเทพฯ มี Meetup group เยอะกว่าที่คิดมาก นึกว่าจะร้าง

คนส่วนใหญ่ที่เห็น จะเป็นชา่วต่าวชาติ หลายคนพึ่งมาอยู่เมืองไทยไม่กี่เดือน อยากรู้จักคนใหม่ๆ หลายคนอยู่เมืองไทยมาหลายปีแล้ว คนไทยก็มีให้เห็นอยู่บ้าง มันดูเหมาะมากเลย ถ้าเราไปอยู่ต่างประเทศแล้วไม่ค่อยรู้จักใคร

ลองไล่ดูก็ไปเจอ Bangkok Coffee and Movie Meetup group โว้ว กิจกรรมคือนัดไปดูหนังกันทุกอาทิตย์ นัดเจอกันก่อนชั่วโมงนึงที่ True coffee นั่งคุยกัน แล้วถึงเวลาก้เดินไปดูหนังกัน ดูเสร็จคุยกันนิดหน่อยแล้วก็แยกย้าย

นัดครั้งถัดไปคือวันถัดไป(คืนวันศุกร์) ไปดู Ender's game ที่ Scala เลย เอาวะ ลองดู! ลองอะไรใหม่ๆ วู่วาม กด join ไปคืนวันนั้นเลย ฮ่าๆ

ช่วงนี้ ได้สัมภาษณ์ ได้คุยภาษาอังกฤษกับคนแปลกหน้าบ่อยๆ จนเริ่มชินขึ้น แล้วก็เป็นคนไม่รู้จักทั้งนั้น พูดผิดพูดถูกช่างมัน ลองดู ถือว่าไปฝึกภาษาละกัน แล้วได้ดูหนังด้วย ฮ่าๆ

ทำธุระตอนบ่ายเสร็จ กินข้าวเสร็จ เค้านัดกัน ทุ่ม 45 ที่ True coffee สยาม ไปสาย 15 นาทีอย่างตั้งใจ เดินไปถึง เห็นฝรั่งกลุ่มนึง นั่งคุยกันอยู่ จังหวะสำคัญคือตอนนี้แหละ ความกลัวมันพุ่งขึ้นมา จะลุยหรือกลับ และก็ตัดสินใจลุย! เดินเข้าไปยิ้มๆ ทักคุณลุงแก่ๆหน่อย ที่เป็น organizer แล้วก็ลากเก้าอี้ไปนั่ง เค้านั่งคุยเรื่องอะไรกันอยุ่ไม่รู้ แต่ไม่มีคนไทยเลย!  บนเว็บเห็นมีคนไทย 3-4 คนกดว่าจะมา 3-4 คน แต่คงยังมาไม่ถึง ไม่ก็เปลี่ยนใจไปแล้ว

ลุกไปซื้อน้ำกิน พนักงาน True Coffee ถามว่า นี่สมาคมอะไรเหรอครับ เห็นมาทุกอาทิตย์เลย

กลับไปนั่ง คนที่มาอายุหลากหลายพอสมควร แต่ก็เป็นผู้ใหญ่กันหมด(จริงๆ ก็ประเมินอายุคนตะวันตกลำบากอะนะ) ได้คุยกับคนอังกฤษแป๊ปนึง เป็นครูอยู่อัสสัมฯ แต่สุดท้ายก็ได้นั่งคุยนานๆ กับสาวญี่ปุ่นคนนึงที่อยู่เมืองไทยมา 6 ปีแล้ว ก็คุยสัพเพเหระไปเรื่อย ส่วนใหญ่ คุยกันเป็นกลุ่มย่อยๆ 2-3 คน เพราะโต๊ะที่นั่งคุยกันไม่ถนัดเท่าไหร่ มากันเกิน 10 คน ผ่านไปซักพักมีคนไทยมาเพิ่ม แต่ไม่ได้คุยกัน

หลายจังหวะก็มี dead air ครับ ฟังเค้าไม่รู้เรื่องบ้าง เค้าฟังเราก็คงไม่รู้เรื่องบ้าง ฮ่าๆ แต่อย่าคิดมาก!! คุยไปเรื่อยๆ ตอนหลัง มีสาวนิวซีแลนด์มาคุยด้วยเพิ่มอีกคน สอนภาษาอยู่เหมือนกันพึ่งมาอยู่ 2 เดือนเอง

แล้วก็เดินไปดูหนังกันตอน 3 ทุ่ม  พึ่งรู้ว่ารอบ 3 ทุ่ม scala คนดูเยอะเหมือนกัน ดูหนังจบออกมา เค้าก็คุยกันเรื่องหนังนิดหน่อย แล้วก็แยกย้ายกัน

จบวัน รู้สึกดีที่ เอาชนะความกลัวจังหวะนั้นมาได้ แล้วก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ไว้่ถ้าไม่ติดอะไร ปกติเค้าจัดวันเสาร์ จะลองไปกลุ่มนี้อีก :P

อีกอย่างคือรู้สึกว่า มันเหมาะมากกที่จะมาฝึกคุยภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติ แถมไม่เสียตังด้วย(ไม่นับค่าตั๋วหนัง) ได้เจอคนใหม่ๆ เห็นมีกลุ่มที่จัดเพื่อให้มาฝึกภาษาเลยด้วย กะว่าจะลองไปดูเหมือนกัน น่าสนุกดี

No comments:

Post a Comment