May 17, 2012

ต้องเรียกว่าโชคดีมาก

หลายอาทิตย์ก่อน ผมทำบัตร ATM หาย ลืมไว้ที่ตู้ ATM ใต้ตึกที่ทำงาน ออกจากตึกไปกินข้าวแล้ว พอจะจ่ายตังค์พึ่งเห็นว่า บัตรหายไป โชคดี รุ่นน้องที่ตามมากินด้วย บอกว่ายามเจอบัตร ATM หลังจากผมออกมา เลยกลับไป แล้วยามก็เก็บบัตรไว้จริงๆ

เมื่อวานซืน ผมตื่นเช้ามา เปิดกระเป๋าตังค์ดู บัตร ATM หายอีกแล้ว นั่งนึกย้อนไป ก็จำได้คร่าวๆว่า เบิกเงินก่อนออกจากที่ทำงานเมื่อวาน เลยรีบไปที่ทำงาน ยามเก็บบัตรไว้ได้อีกเช่นเคย โชคดี ได้คืน

วันเดียวกันกับที่ได้บัตร ATM คืน ผมนั่งแท็กซี่ไปกินกับที่ทำงานกันตอนเย็น ผมนั่งหน้า ผมเลยควักกระเป๋าตังค์ออกมาจ่ายตังค์ค่ารถ แล้วก็ลุกออกไป ไม่ได้ยัดเก็บกระเป๋าตังค์ เดินออกมานิดนึง พึ่งรู้ตัวว่า กระเป๋าตังค์หล่นไปบนรถแท็กซี่ และ แท็กซี่วิ่งออกไปแล้ว ในใจทั้งตกใจและคิดว่าทำไมมันซวยแบบนี้ 

รีบวิ่งออกไปที่ถนนก็๋ไม่ทันแล้ว ในหัวนึกไม่ค่อยออกว่าต้องทำอะไรก่อน คิดไปแล้วว่า คงไปซะแล้ว ในกระเป๋ามีเงินประมาณ 500 และไม่มีอะไรสำคัญ แต่ที่ไม่อยากคือ ต้องไปทำบัตรนู่นนี่ใหม่

แต่บังเอิญช่วงที่ นั่งแท็กซี่มา ก็รู้ว่าเค้าฟัง สวพ.91 อยู่ เลยลองโทรไปดู เบอร์​1644 เจ้าหน้าที่เค้าก็ถามรายละเอียด แล้วก็รับเรื่องไว้ และบอกว่า ถ้าแท็กซี่ โทรมาแจ้ง แล้วจะติดต่อกลับมา 

ผมไม่แน่ใจว่า เค้าประกาศให้ทางวิทยุให้ด้วยรึเปล่า เพราะไม่มีวิทยุฟัง จากนั้นก็ลองโทรไป จส.100 ก็ฝากเรื่องไว้เหมือนกัน 

จากนั้นผมก็นั่งรอที่โต๊ะ ไม่มีอารมณ์ enjoy กับคนอื่นเท่าไหร่ ในหัวคิดว่า จะต้องทำอะไรอีก ผ่านไปเกือบชั่วโมง ไม่มีการติดต่อใดๆ ผมก็เริ่มโทรอายัดบัตรเครดิต เว้น 15 นาที แล้วก็เริ่มโทรบัตร ATM

ช่วงที่โทรอายัดอยู่ ก็มีเบอร์มือถือโทรเข้ามา แล้วบอกว่า โทรจาก สวพ.91 แล้วจู่ๆ เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวให้ คุยออกวิทยุ ห๊ะ!! แต่ก็ครับๆ ในใจคิดว่า เค้าคงให้ไปเล่าให้ฟังว่าหายที่ไหนยังไง ถือสายแป๊ปนึง ก็เข้ารายการ  มีเสียงผุ้ชายผู้หญิงนุ่มๆ 2 คน พูดขึ้นมา ถามคำถามอะไรซักอย่างที่ผมฟังแล้วงง ผมเข้าใจว่าเค้าเอามือถือไปเปิด speaker เพราะเสียงมันเบาและห่างไกลมาก ผมฟังไม่รู้เรื่อง ฟังไม่ออกว่า เค้าถามอะไร 

เค้าก็เลยบอกว่า พี่แท็กซี่โทรเข้ามาแจ้งแล้ว ผมก็จริงเหรอครับ แล้วเค้าก็เอาสายพี่คนขับแท็กซี่เข้ามาคุยอีกสาย ผมยังคงฟังไม่รุ้เรื่องเหมือนเดิมว่าพูดอะไร จำได้แต่ว่า จะบอกอะไรกับพี่แท็กซี่บ้าง ผมก็ขอบคุณไป   แล้วก็ถามคำถามอะไรอีกซักอย่าง แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง สุดท้ายเค้าก็ตัดจบ แล้วก็ให้เบอร์พี่แท็กซี่มา แล้วผมก็โทรไปคุย 

นัดพี่แท็กซี่ เอากระเป๋าตังค์มาส่งคืนให้ ผมก็ขอบคุณเค้าอยู่หลายที แล้วก็ให้ค่ารถเค้าไปพอสมควร พี่เค้าดูเป็นคนดี พูดจาดี 

ถึงตรงนี้ ฟังดูมันเหมือนง่ายๆ ฟังดูเหมือนผมเจอเรื่องซวยติดๆกัน แต่ต้องถือว่าผมโชคดีมาก ที่ได้คืนมาหมด แถมได้คืนเร็วมากด้วย ไม่ถึง  2 ชั่วโมง 

ต้องขอบคุณพี่แท็กซี่คนนั้นจริงๆ ผมไม่ทันจำทะเบียนรถ แต่ผมยังจำชื่อพี่ได้ มีคนบอกน่าจะถ่ายรูปกับพี่เค้าหน่อย ฮ่าฮ่า

แล้วก็ต้องขอบคุณ สวพ.91 ด้วยครับ ที่รับเรื่องและประสานงานให้ ฟังบนแท็กซี่มานาน พึ่งเจอกับตัวเองก็คราวนี้แหละ

No comments:

Post a Comment